Thứ Sáu, 10 tháng 12, 2010

tháng tám và giấc mơ của tôi ....



      Những ngày qua trên blog ... xôn xao những
lời mời, những lời gọi rủ tôi vế Cao Lãnh và đến 
Vườn Khuya nhưng tôi chưa nhận lời với ai ... 
Có lẽ vì tôi không thích đám đông người. Nhưng
cũng có lúc đó cũng hữu dụng vì tôi chẳng cần nói
lời nào tôi... Nhớ thời gian công tác ở Sở Gíáo dục.
Không ít lần tôi phải làm Trưởng đoàn đi kiểm tra
tại các Trường. Trao đổi về công việc
không sao. Sợ nhất là khi tiếp xúc xã giao ngoài lề
với người của Trường. Tôi vốn không thích nghe
chuyện của người và nói về mình... Ngày ấy tôi 
còn quá trẻ ... Có một lần đến một Trường 
PTTH, vừa bước vào cửa, vị Hiệu trưởng đã nghĩ
tôi là học sinh của Trường kia đấy!... 



     

    Không hiểu sao đêm qua tôi thấy mình lạc bước vào Vườn Khuya một đêm đầy nắng ... ngồi nơi góc khuất bên bờ sông nhỏ hiền hoà nhìn mãi những đám lục bình trôi như những mãnh vỡ đời tôi trong quá khứ ... vui - buồn , ngọt - đắng, hạnh phúc - đau khổ ...

      Dường như tôi không nhìn thấy TL và cũng không tìm kiếm TL - một mình với tách cafe không đường như ngày nào ... Tôi vốn uống cafe không bao giờ thêm đường mà ...
 
       Lặng lẽ đến và lặng lẽ về không giai âm - chỉ có âm thanh đặc biệt rất riêng của cây cỏ côn trùng và ánh nắng đêm mờ ảo u ... u ... trầm mặc ...

Một mình... trong vườn khuya.
Một mình và một mình...
Dưới ánh nắng yếu ớt xuyên qua vòm lá ...
Tôi tìm lời ru... đêm... như con chim lạc bầy
... như cọng cỏ... khô mênh mang buồn...

     Giấc mơ của tôi chỉ thoáng qua trong chốc lát
     Tiếng chuông báo thức gọi dậy rồi ! ...

     Chuẩn bị và đưa thằng bé đi học ... Về nhà mở máy ... Bất ngờ thật TL đã gởi cho tôi "Tập thơ Màu tím"... Cám ơn bạn nhiều ... thật nhiều ...



mắt trông ngóng về nơi phương trời tím
hoa tím trôi, trôi theo mãi dòng đời
chiều hoang tím, cuộc đời lục bình tím
hôn lên màu tim tím yêu thương ...






       Nếu như một ngày, tôi cũng như thế mà đến đấy nhỉ ... không báo trước - không nói gì với TL cũng không nhắn BLT - như một người khách già bước vào quán - đơn độc một tôi ...

       Chắc là thi vị lắm ... !!! ...


đkl

2 nhận xét:

  1. Thu phai là màu của nắng trong tách cafe...

    Trả lờiXóa
  2. ... một màu nắng trong tách cafe... thuphai thích cảm nhận này của bạn.

    Trả lờiXóa