Chủ Nhật, 21 tháng 11, 2010

Cõi hoang...





                  Cõi người có bao nhiêu
                  Mà tình sầu vô lượng
                  Còn chi trong giả tướng
                  Hay một vết chim bay. ...
                                                             (Phạm Thiên Thư)


      Những câu thơ chênh chao
                    dẫn lối về một thời xa vắng...
    



Vai em gầy guộc nhỏ
Như cánh vạc về chốn xa xôi ...

 

             rồi trở về với thực tại ...

    
Ôi ! ...  càng có tuổi lại càng cảm thấy thời gian trôi qua nhanh thế ...

        
Bao nhiêu năm làm kiếp con người
              Chợt một chiều tóc trắng như vôi
              Lá úa trên cao rụng đầy
              Cho trăm năm vào chết một ngày .
..



05.06.10
   đkl




trucngth wrote on Jun 5
Một cõi tôi dịu dàng
Hanh hao gầy cánh cỏ
Một cõi hoang lãng đãng
Ru cát bụi nghìn năm...

thuphai wrote on Jun 5
cõi tôi trắng ngát đêm thâu
sầu xuống hai vai một phân đời
gầy hao vơi đầy vuông trán tối
miệt mài bước trong cõi trần thầm lặng
ru hoài câu hát ngàn năm cát bụi ...

vuonkhuya wrote on Jun 6
....cõi tôi, cõi nát, cõi tàn cõi hoang mang, vội, cõi bàng hoàng, qua....
(DTL)

thuphai wrote on Jun 7
Cõi tôi cõi mịt cõi mùng ...
Cõi đau nhân thế cõi thề thốt quên
Cõi nào cõi thật tôi riêng ...
Cõi đêm máu chảy cõi thương nhớ trùng
Cõi đời đó, có chi đâu ! ....
(DTL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét