Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

Sợi mưa ...

Lặng lẽ ...
bên khung cửa sổ
chìm vào hư vô
mưa rơi rơi
những sợi nước lung linh
vỡ oà trong những vòng tròn lăn tăn... 



Chìm dưới cơn mưa và chìm dưới đêm khuya
Trời đất bao la còn chìm đắm trong ta
Hạt cát ngu ngơ nằm chìm dưới chân đi
Bờ bến thiên thu nằm chìm dưới hư vô


Nhớ mưa ngày nào
trùm kín chăn trên giường
cái se lạnh ...  lộp độp từ mái nhà
gió mơn nhẹ giấc mơ ngọt ngào 




Chìm dưới cơn mưa một ngàn năm trước
Mây qua mây qua môi em hồng nhạt
Chìm dưới cơn mưa một ngàn năm nữa
Mây qua mây qua môi em hồng vừa

 ... hé cửa sổ
bàn tay hứng mưa sa
mưa như cố chạm vào tôi..
chạm vào da mặt mát rượi...
hồn tôi vui  
tim tôi rộn rã  

 

Chìm dưới cơn mưa một người chết đêm qua
Chìm dưới đất kia một người sống thiên thu
Chìm khuất trong ta một lời nói vu vơ
Chìm dưới sương thu là một đóa thơm tho




ngày tôi sinh ra...  
vào mùa nhiều hơn 
những ngày không nắng...
nên đời tôi … mong manh ... vụn vỡ …
chìm trong từng sợi mưa ... !?...



Chìm - dưới - cơn - mưa - một - dấu - chân - đi




15.09.2009
     đkl






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét