Thứ Ba, 16 tháng 11, 2010

Còn chút gì để nhớ để quên ...

     

.... Và ri cuc sng c trôi đi ngày qua ngày vi nhng công vic c lp đi lp li. Nào là chuyn gia đình, nào là chuyn trường, nào là chuyn hc hành ca con cái, nào là … Tt c như mt cơn lc kéo dài vô tn, tưởng như không còn thi gian nhìn li quá kh, tưởng như đã quên nhng gì đã đến trong cuc đi. Nhưng không nó vn luôn tim n, hin din và mãi mãi là nhng k nim vui bun đan xen ln nhau, khiến tâm hn cô đôi lúc nh v cũng đ cm thy cuc đi vn còn nhiu nim vui, vn còn có ích, vn còn đáng sng. Hnh phúc là nhng gì ta đã có, đang có và s có và cũng còn tuỳ cm nhn nơi mi con người, có phi thế không ?
    Khong thi gian gn đây t nhiên li luôn nghĩ vn vơ, nht là khi tri đ cơn mưa. Nhng lúc như thế cô li mun viết nhưng chng biết viết gì đây na! Nghe nhc Trnh li hoài niệm nhng ngày còn đi hc ... nhng bài thơ con cóc ln lượt "ra đi". Cô viết  v tình yêu (Khong lng, Nht nhoà, …), v nhng gì cht bt gp trong cuc sng (Cũng ch là ng thôi, Kiếp phù du, …) Cô cũng mun viết, viết v Văn khoa Sài Gòn ngày y. Sân trường, lp hc, giảng đường, bn bè ... mỗi khi nhc đến lại bi hi, xao đng, một th tình cảm không trn vn. Nơi cũ nhưng nay có nhiu đổi mi. Cây phượng rt to vào mỗi mùa hè đ rợp cạ̉t vùng giảng đường lu 2 , lu 3 gi không còn nữa và ... Cũng ở nơi này, có nhng lúc lơ đnh, mng mơ th hn bên ngoài lp hc cùng bn bè KA,LL,TX,TM,Y,... chuyền cho nhau nhng câu thơ, câu văn vn vt; có c những buổi bỏ học cùng bn bè thu mình vào một góc quán café hay du mình trong rạp chiếu bóng hoặc lang thang vào nhà nguyện ngm nhìn khuôn mặt thánh thiện của bà thánh Teresa trên con đường Cường Đ và những buổi sau gi tan học , cùng KA,TM chy tht nhanh trên chiếc Honda dame, ch đ kp ngi bên b sông nhìn thy cnh mặt tri lặn bên kia sông ở nhà th Fatima , ...
   Ôi k nim gi đây, tt c tr nên mng manh, xa vi vi và d tan theo sương khói thế.
   Biết ai còn nh, ai đã quên ri.

   Cô vn c tng ngày tng ngày không ngng đi qua cuc đi cô. chng biết khi nào mi tr hết n cho đi đây na ! Thôi thì hãy gi li nhng gì đp nht đ mà sng cho trn kiếp người. 

“Qun quanh c thế gii này. 
          Đi người cũng ch mt giây vô thường”

P/s:
Có ph
i đôi khi li nói đi vi người này như cơn gió thoáng nh ri bay mt theo thi gian nhưng vi người khác li luôn trân trng, khc sâu vào tâm khm chng th nào quên .!?
Quên quên nh nh.
Ôi sao mt quá chng. Đng quên, đng nh có phi là tt hơn không ? ,,,
Ôi sao mi th sao d đi thay thế...
Ôi sao nh quá nhng tháng ngày lòng tht bình yên ca thưở xa xưa chân thành trong trong ... y .!
Biết tìm nơi đâu ... nơi đâu ...
 
13.05.2009

    đkl



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét